close

Đột quỵ là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm, bệnh có thể gây di chứng lên cơ thể thậm chí nguy cơ tử vong luôn ở mức cao. Vì vậy, có lẽ đã đến lúc chúng ta nên tìm hiểu nghiêm túc về căn bệnh này để có thể tìm ra cách ứng cứu lúc cần thiết ?!


Đột quỵ là gì? Đột quỵ hay còn gọi là bệnh tai biến mạch máu não là một trong những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm nó có thể dễ dàng khiến người bệnh tử vong trong ít giờ đồng hồ hoặc có thể khiến người bệnh bị liệt toàn thân suốt đời. Tai biến mạch máu não xảy ra khi máu ngừng cung cấp lên não khiến não chết trong vài giây. Nguyên nhân và cách xử ký người bị tai biến mạch máu não như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.


tai bien.jpg


Đầu Tiên, triệu chứng của người bị bệnh đột quỵ


Hãy cẩn thận bởi những dấu hiệu xảy ra đột ngột sau đây Người bệnh có thể xảy ra các triệu chứng như:. Đột ngột mờ mắt thị lực kém hẳn, mặt bị tê cứng, không nói được hoặc không hiểu người khác nói, tê cứng chân tay, chân tây không thể cử động được,

đau dữ dội vùng đầu Đối với phụ nữ có thể kèm theo các triệu chứng như:. bị nấc, cảm thấy buồn nôn, mệt, tức ngực khó thở ...


Các triệu chứng này chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian rất nhanh hoặc có thể kéo dài đến 24h Xét theo mức độ nguy hại, bệnh đột quỵ được chia ra thành 5 giai đoạn như sau.:

- Xuất hiện cơn do thiếu máu não cục bộ thoáng qua: Bệnh chứng này có thể sẽ tự lành trước 24 giờ.

- Khỏi một phần và di chứng kéo dài: người bệnh có thể bị liệt nữa người ...

- Bệnh không hồi phục hoặc nặng lên liên tục.

- Bệnh dẫn tới tử vong.


dot quy.gif


Cách sơ cứu người bị đột quỵ:


Khi gặp người bị tai biến mạch máu não càn thực hiện những việc sau đây để đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh:

  • Hô hấp nhân tạo khi người bệnh ngừng thở.
  • Không được di chuyển người bệnh để nguyên hiện trường vì di chuyể có thể khiến máu tràn vào não gây tử vong.
  • Không cho người bệnh ăn hoặc uống vì cơ mồm họ không thể hoạt động được gây nghẹn.
  • Trường hợp bị nhẹ: Người bệnh cần thở sâu để đưa máu lên não nhiều hơn

Sau đó, cần đưa người bệnh đến gấp các bệnh viện y tế để được cứ chữa kịp thời.


Nguyên nhân gây bệnh đột quỵ:


Có rất nhiều Nguyên nhân, Trong đó Có thể kể đến những Nguyên nhân Nội tại như: do người bệnh Có tiền sử bị bệnh BeO Phi hoặc Benh Mach XO VUA Dong Những người béo phì rất dễ bị bệnh bởi lượng mỡ dư Thừa Trong. cơ thể và có thể gây bệnh mỡ máu Người bị xơ vữa động mạch -. nguyên nhân chính khiến máu không lưu thông, không đưa máu đi nuôi cơ thể và trong đó có não khiến não chết đột ngột.

Ngoài ra òn do các nguyên nhân bên ngoài như: hút thuốc lá, ăn uống không lành mạnh quá nhiều chất béo và thiếu chất xơ, căng thẳng stress, mất ngủ liên tục ... cũng được ho là nguyên nhân gây ra bệnh đột quỵ.


Đó là một số bước tìm hiểu về bệnh đột quỵ để bạn có thể hiểu về bệnh. Bạn cũng nên thường xuyên đi thăm khám định kỳ để có được một thân thể khỏe mạnh. Chúc bạn luôn vui, khỏe, bình an!



arrow
arrow
    全站熱搜

    news24h 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()