close

Ngưu tất là một trong những cây thảo dược mọc hoang nhiều ở mọi miền nước ta, nó có tác dụng chữa được nhiều loại bệnh tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những tác dụng của nó, xem bài viết này để nắm được một số bài thuốc hay từ ngưu tất!


Theo đông y ngưu tất  có vị đắng, chua,bình, không độc, vào hai kinh can và thận. Thuốc có tác dụng phá huyết, hành ứ, bổ can thận, mạnh gân cốt. Sử dụng thuốc đúng cách sẽ phát huy được tác dụng tuyệt vời mà không cần tốn kém quá nhiều tiền. Sau đây cùng tham khảo về một số bài thuốc và tác dụng từ cây thuốc nam ngưu tất mà có thể nhiều người chưa biết.


nt.jpg


Tác dụng của cây ngưu tất trong chữa bệnh:


  • Ngư tất chữa bệnh lở loét trong miệng và trên lưỡi : Dùng cây ngưu tất ngâm rượu ngậm hoặc ngâm không dùng súc miệng hàng ngày sẻ khỏi bệnh
  • Ngưu tất trị tiểu tiện không lợi, đau buốt trong âm hành, đau bụng kinh: Dùng 1 nắm lá lớn ngưu tất nấu với rượu để uống.  
  • Hạ mỡ máu, giảm cholesterol cao trong máu: Ngưu tất dùng độc vị ngày 40 – 60g sắc uống nhiều lần có tác dụng làm thuốc giảm cholestero trong máu hiệu quả
  • Chữa bệnh viêm khớp, đau bụng: Dùng ngưu tất sắc uống ngày dùng 3-9g.
  • Chữa beo phi,  nhức đầu, chóng mặt, đau mắt, ù tai: Dùng 30g ngưu tất và 2g hạt muồng sắc uống ngày 1 thang có tác dụng tốt cho người béo phì và người mắc các chứng bệnh trên.
  • Chữa bệnh  phong ghẻ, bệnh chốc: Đem ngưu tất nghiền nhỏ với riệu ngày uống 3 lần mỗi lần 1 thìa.
  • Chữa trị vết thương và kim khí đau nhức: Lấy ngưu tất sống giã đắp lên vết thương se nhanh lành vét thương.

Đó là một số bài thuốc từ cây ngưu tất bạn có thể tham khảo để sử dụng phong những trường hợp cần thiết. Chúc bạn khỏe và bình an!

arrow
arrow
    全站熱搜

    news24h 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()