close

Tuổi trẻ luôn muốn khám phá và học hỏi chính vì vậy những chuyến đi luôn là đam mê của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Với các bạn sinh viên thì chi phí mỗi chuyến đi là điều rất đáng lo. Nhằm giúp các bạn có thể học hỏi và khám phá những vùng đất mới một cách trọn vẹn nhất bài viết này sẽ chia sẻ 1 ít kinh nghiệm cho các bạn sinh viên mê du lịch.

 

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình thì bạn cần có kế hoạch cụ thể về chi tiêu ví dụ như tìm hiểu trước chí phí phòng nghỉ, ăn uống, các điểm đến và phương tiện di chuyển của bạn.

 

Kinh nghiệm cho các bạn sinh viên mê du lịch

Lựa chọn phòng nghỉ giá rẻ

 

suite de.jpg


 

Để đảm bảo chi phí cho chuyến đi của mình thì việc lựa chọn phòng nghỉ giá rẻ là điều bạn nên lưu ý. Bạn có thể chọn những khách sạn bình dân, nếu nhóm của bạn đi đông có thể lựa chọn phòng đôi có thể ở từ 4 – 6 người để tiết kiệm chi phí hơn. Ví dụ: Bạn đến với Đà Nẵng thì có thể lựa chọn phòng khach san 2 sao o da nang, hay những  khách sạn giá rẻ gần trung tâm thành phố, ven biển. Hoặc nếu bạn chọn đến với Phú Quốc thì có thể lựa chọn ở

homestay hoặc những khách sạn rẻ ở phú quốc để hạn chế chi phí chuyến đi. Tương tự bạn cũng nên tìm hiểu về khách sạn giá rẻ tại những nơi mình đến.

 

Ăn tại những quán dân dã

 

Để tiết kiệm chi phí và vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn đặc sản vùng miền thì bạn nên chọn những quán ăn dân dã. Để biết quán ăn nào ngon, rẻ thì bạn nên hỏi người bản xứ có thể hỏi người tại khách sạn bạn đang ở để được chỉ dẫn tận tình nhất.

 

coi bien.jpg

 

Thuê xe máy thay vì đi taxi

 

Nếu bạn đi du lịch phượt thì không cần phải lo đến phương tiện di chuyển tuy nhiên nếu không thì bạn nên lựa chọn xe máy thay vì taxi. Khi đi xe máy bạn có thể dễ dàng tham quan hơn, bạn có thể rong chơi cả ngày, dừng ở bất cứ nơi đâu để check in theo ý muốn của mình với chi phí chỉ từ 70.000đ/xe/ngày – 100.000đ/xe/ngày.

 

Hạn chế du lịch vào những ngày lễ

 

Bạn không đi vào những ngày lễ vì các điểm du lịch sẽ rất đông khách và tình trạng tăng giá phòng khách sạn là điều thường xuyên xảy ra. Nếu bạn đi vào những dịp lễ không chỉ phải lo chi phí phát sinh cao mà còn có thể bạn sẽ không có phòng để nghỉ ngơi…

 

Trên đây là những gợi ý về những kinh nghiệm thiết thực nhất để giúp các bạn sinh viên đam mê du lịch có được những chuyến đi thú vị cùng những khám phá mới lạ tại nhiều vùng đất mới hơn!




 

arrow
arrow
    全站熱搜

    news24h 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()