close

Fifa gia nhập vào thị trường Việt như 1 làn gió mang hơi thở tươi mới cho làng game thủ và khiến lượng người chơi nap the vcoin nhiều hơn, tuy nhiên nó cũng là nguyên nhiên đặc biệt nguy hiếm khiến PES – 1 cái tên quá quen thuộc và gần gũi với nhiều game thủ sẽ sớm mất đi vị trí thống trị tại thị trường Việt Nam.
Xem thêm hướng dẫn:  nạp the garena

undefined

PES tại Việt Nam, nói chung là một thứ gì đó gắn liền với ký ức, với tuổi thơ của nhiều người chơi. Đặc biệt với thế hệ game thủ 8x, 9x thì Bóng đá Nhật trên PS1, PES 6 trên PS2 hay PES 13 trên PS3 đã trở thành huyền thoại. Nhắc tới game bóng đá tại Việt Nam là nhắc tới PES, rủ nhau ra hàng chơi PlayStation là 99% chỉ để đá PES.

Nhưng trong những năm gần đây, đã có những sự phân hóa rõ rệt về số lượng người chơi game bóng đá tại Việt Nam. Đã có những người chơi ra quán PS4 và hỏi “có FIFA hay không?”, đã có những người chơi tự mình sở hữu một chiếc Console cũng dần chuyển sang chơi FIFA, bất chấp trước đó vẫn chơi PES. Tại sao? Mọi sự đề có nguyên cớ của nó, vậy hãy cùng tìm hiểu xem, tại sao FIFA lại có thể chen chân vào một cộng đồng người chơi vốn được đánh giá là bảo thủ đến cố chấp tại Việt Nam.
 

1. PES 14 – Bước “hụt chân” lịch sử

Còn nhớ ngày ấy, PES 13 trở thành một phiên bản “huyền thoại” của game thủ PES trên cỗ máy last-gen PS3. Thậm chí đến tận bây giờ, PES 13 vẫn được game thủ Việt chơi trên cỗ máy PS3, PES 13 cùng PES 6 trở thành 2 trong số những phiên bản PES được yêu thích nhất. Thế nhưng, PES 13 cũng là phiên bản cuối cùng trước khi nhà phát hành này đặt chân lên nền tảng Next-gen vào ngày đó – PS4 với phiên bản PES 14, đánh dấu việc Konami sử dụng một nền tảng engine hoàn toàn mới, khác biệt cả về đồ họa lẫn gameplay. PES 14 được kỳ vọng sẽ là một bước nhảy vọt của nhà phát hành này.

Nhưng không, PES 14 là một bước nhảy hụt, thậm chí là còn một vố ngã đau đớn. Hàng loạt game thủ xóa PES 14 một cách không thương tiếc chỉ sau một vài ngày trải nghiệm. Độ khó của game tăng cao, cầu thủ di chuyển “lạ lẫm”, sút khó hơn… muôn vàn vấn đề dẫn đến một kết quả dễ hiểu, người chơi Việt đồng loạt giữ lại PES 13 hoặc tiếp tục chơi PES 13, bỏ qua phiên bản 14.

Thất bại của PES 14 là điều không cần phải bàn cãi, nó dẫn đến một hệ quả nặng nề cho Konami khi mà nhà hành này phải mất tới 2 năm để gây dựng lại niềm tin đối với chơi, với phiên bản chạy đà PES 15 không mấy gây được sự chú ý trước khi chính thức trở lại với PES 16, sản phẩm một lần nữa đưa Konami trở lại đỉnh cao, đánh bại FIFA 16 trở thành tựa game bóng đá hấp dẫn nhất năm. 
 

2. FIFA 17 quá xuất sắc

Đây hoàn toàn không phải là ý kiến chủ quan, rất nhiều những trang phê bình game nổi tiếng trên thế giới đều dành cho sản phẩm của EA những lời khen ngợi. Phiên bản năm nay của EA đã thực sự lột xác, một cách hoàn toàn. Từ nền tảng đồ họa cho đến lối chơi, tất cả đều được đánh giá rất cao. Đó là lý do mà nhiều game thủ muốn một lần “thử” FIFA 17 để rồi bị sản phẩm của EA cuốn hút lúc nào không hay.

Nhiều người chơi trên những group cộng đồng hay fanpage đều có chung một quan điểm rằng, họ thích PES, song chỉ qua một vài lần trải nghiệm FIFA, họ sẵn sàng từ bỏ tựa game gắn bó với họ suốt nhiều năm để đặt chân lên một tựa game hoàn toàn mới lạ về phong cách gameplay. Đó không chỉ là thành công của FIFA, mà rộng hơn còn là thành tựu đáng kể trong cách xây dựng thương hiệu của EA trước chính đối thủ của mình.

FIFA 17 tạo được bước ngoặt về đồ họa khi sử dụng một nền tảng engine mới khiến cho đồ họa trong game trở nên long lanh hơn, lối chơi của game cũng thực tế hơn chứ không “ầm ầm” như của PES. Hơn thế nữa, dòng game bóng đá của EA luôn được đánh giá cao về tính chiến thuật trong chiến đấu hơn là những trận đấu mang tính tốc độ cao của PES khi mà trái bóng chỉ bay từ đầu sân bên này sang bên kia.

Nhìn chung, mọi sự so sánh là khập khiễng, tất cả game thủ đều sẽ có câu trả lời cho riêng mình khi trải nghiệm sản phẩm của Konami và EA. Yêu game nào, thích sản phẩm nào và chọn lựa chơi như thế nào, hoàn toàn phụ thuộc vào game thủ mà thôi. Nhưng tính đến thời điểm này, FIFA với đại diện FIFA 17 đang dần dần có một thị phần, một chỗ đứng nhất định trong thị trường game Việt Nam. Và hãy cùng chờ xem, cuộc chiến trong năm nay với hai phiên bản PES 18 và FIFA 18 sẽ còn khốc liệt như thế nào nhé!
Bài viết: PES – cái tên có lẽ sẽ sớm chỉ còn trong ký ức

Nguồn: gamehub

arrow
arrow
    全站熱搜

    news24h 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()